-

-

วันเสาร์

เด็กไม่ยอมกินเนื้อสัตว์ มีวิธีแก้



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ วิธีเลี้ียงลูก "เด็กไม่ยอมกินเนื้อสัตว์ มีวิธีแก้" การให้อาหารหลักสำหรับเด็กช่วงที่เริ่มมีอายุย่างเข้าเดือนที่ 4 นั้นมักจะเป็นอาหารบด เหลว และใสบ้าง เพราะเด็กกินแต่นม ประกอบกับยังไม่มีฟันบดเคี้ยวอาหาร



"เด็กไม่ยอมกินเนื้อสัตว์ มีิวิธีแก้"
หากให้เป็นชิ้นๆ ก็จะทำให้ติดคอได้ เมื่อนานวันขึ้นไปเด็กเริ่มมีฟันขึ้น คุณแม่คนเก่งก็เริ่มเตรียมอาหารที่ชิ้นใหญ่กว่าเดิม แต่เด็กกลับไม่ยอมเคี้ยวเนื่องจากเคยชินกับอาหารเหลวที่ไม่ต้องเคี้ยวและกลืนได้เลย


ดังนั้นในระยะเริ่มแรกให้ใช้วิธีสับละเอียด ชนิดที่ว่าหากลูกไม่เคี้ยวก็สามารถกลืนได้โดยไม่ติดคอ จากนั้นจึงนำไปตุ๋นกับข้าวและผักอีกทีหรือในขณะที่ลูกกำลังกินข้าวอยู่นั้น คุณแม่ต้องทำเป็นตัวอย่างโดยเคี้ยวอาหารให้ลูกดู เขาก็จะทำตามเอง


แต่ในรายที่ยอมเคี้ยวแต่กลับเลือกอาหาร ไม่ยอมกินเนื้อปลา เนื้อหมู ก็ให้ใช้วิธีทำให้กลมกลืนไปกับข้าว เช่น เมื่อจะตุ๋นข้าวโดยใส่เนื้อปลา ก็ให้ใช้วิธีขูดเนื้อปลาและนำมาสับให้ละเอียด แล้วจึงนำไปประกอบอาหารให้กลมกลืนไปก้ับข้าว


หรือในกรณีที่เป็นหมู ซึ่งเด็กหลายคนไม่ชอบกิน ก็ให้นำไปสับหรือบดให้ละเอียดแล้วนำมาปั้นเป็นก้อนกลมๆ ต้มให้สุกเหมือนลูกชิ้น ลูกก็จะกินได้ง่าย เพราะคิดว่าเป็นลูกชิ้นที่ชอบนั่นเอง คุณแม่ยังสามารถนำลูกชิ้นนั้นมาประกอบเป็นอาหารหลายๆ อย่างให้แก่ลูกได้อีกด้วย


การเปลี่ยนชนิดของอาหารไปเรื่อยๆ ไม่ให้ซ้ำซากจำเจ จะช่วยให้เด็กได้กินอาหารได้มากขึ้น หากทำอาหารซ้ำๆ เหมือนกันหลายมื้อ เด็กก็จะรู้สึกว่าเป็นรสชาติของอาหารเดิมที่เคยกิน แม้จะมีรสชาติที่อร่อยก็ตาม ก็จะทำให้เด็กเบื่อได้เหมือนกัน



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับวิธีเลี้ยงลูก "เด็กไม่ยอมกินเนื้อสัตว์ มีวิธีแก้" ระยะแรกๆ ก็ใช้วิธีสับให้ละเอียด หรือจะทำแบบให้กลมกลืนไปกับข้าวก็ได้ และต้องเปลี่ยนชนิดของอาหารเรื่อยๆ นะคะเด็กๆจะได้ไม่เบื่อคะ สำหรับคุณแม่คนเก่งคงไม่ยากเกินไปใช่ไหมคะ



4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณค่ะ จะลองทำดู

    ตอบลบ
  2. Your Affiliate Profit Machine is waiting -

    Plus, getting it running is as easy as 1..2..3!

    Here's how it all works...

    STEP 1. Input into the system which affiliate products you want to promote
    STEP 2. Add PUSH BUTTON TRAFFIC (this ONLY takes 2 minutes)
    STEP 3. Watch the affiliate products system grow your list and sell your affiliate products on it's own!

    Do you want to start making money?

    You can test-drive the system for yourself risk free...

    ตอบลบ
  3. Strange "water hack" burns 2 lbs in your sleep

    Over 160,000 women and men are trying a easy and SECRET "liquid hack" to drop 1-2 lbs each and every night in their sleep.

    It is scientific and works with everybody.

    This is how you can do it yourself:

    1) Get a glass and fill it half glass

    2) Now do this weight losing hack

    so you'll be 1-2 lbs lighter the very next day!

    ตอบลบ
  4. As stated by Stanford Medical, It's really the SINGLE reason women in this country get to live 10 years more and weigh on average 42 pounds lighter than we do.

    (By the way, it is not related to genetics or some secret exercise and absolutely EVERYTHING around "how" they are eating.)

    P.S, I said "HOW", not "WHAT"...

    Click this link to discover if this brief questionnaire can help you release your real weight loss potential

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม