-

-

วันอังคาร

ลูกไม่ยอมกินยา มีวิธีแก้




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับวิธีเลี้ยงลูก "ลูกไม่ยอมกินยา มีวิธีแก้" เมื่อลูกไม่สบายทีไรคนหนักใจก็คือพ่อแม่ เพราะลูกไม่ยอดกินอาหารกินนม ที่หนักเข้าไปอีกก็คือกินยายากเสียเหลือเกิน บางคนกินแล้วบ้วนทิ้ง หรือไม่ยอมอ้าปากกินเลยเมื่อรู้ว่าเป็นยา เอาแต่ร้องไห้ตลอดจนกว่าจะนำยานั้นออกไปให้ไกลเสียก่อน ถ้าเป็นเช่นนี้ลูกจะหายป่วยได้อย่างไร




"ลูกไม่ยอมกินยา มีวิธีแก้"

คุณแม่คนเก่งบางคนกลุ้มใจกับพฤติกรรมของลูกมาก เรียกว่าเมื่อลูกไม่สบายทีไรก็ทำเอาแม่ผอมและไม่สบายตามไปด้วย กินไม่ได้นอนไม่หลับกันเลยทีเดียว เพราะลูกไม่ยอมกินยานั่นเอง



วิธีการฝึกให้เด็กกินยาอย่างง่ายๆ


ผสมน้ำเชื่อมในน้ำต้มสุก
แล้วค่อยๆ ป้อนยาจนหมด ต้องใจเย็นๆ ป้อนไปคุยไป อย่าให้ลูกมีความรู้สึกว่าถูกบังคับ โดยที่คุณแม่ไม่จำเป็นต้องโกหกลูกว่า ไม่ใช่ยา ให้บอกไปตรงๆ ว่าเป็นยา "เห็นไหมว่ายาไม่มีรสขมเลย" (นั่นก็เป็นเพราัะคุณแม่นำไปผสมน้ำอุ่นเจือจางแล้วนั่นเอง)


หลอกป้อนยาให้คนอื่น คือก่อนป้อนยาให้ลูกลองชวนพี่หรือพ่อมานั่งดูด้วย แล้วแกล้งป้อนยาพี่หรือพ่อ พร้อมกับพูดว่า "ไม่ขมเลยใช่ไหม หวานไหมคะ" เป็นต้น เด็กก็จะอ้าปากขอกินยาบ้าง เพราะเห็นคนอื่นกินได้และคุยกันอย่างสนุก


ให้กินยาเอง โดยให้เด็กเป็นคนถือช้อนยา จากนั้นคุณแม่เทยาให้ครั้งละน้อยๆ (กะปริมาณให้เท่ากับที่คุณหมอกำหนดให้ โดยอาจใช้วิธีรินใส่ช้อนตวงตามต้องการแล้วเทใส่ช้อนที่ลูกถือทีละนิดๆ จนหมด) เมื่อลูกกินหมดก็ต้องไม่ลืมที่จะชมเชยเขาด้วย เพราะเด็กจะภูมิใจว่าเขาสามารถทำได้เองและเก่งเสียด้วย


ข้อควรระวังสำหรับให้เด็กกินยาเอง คือต้องเก็บยาให้พ้นมือเด็ก เพราะเขาอาจเห็นว่าเขาสามารถกินยาเองได้ เมื่อไม่มีใครอยู่ เขาอาจหยิบยามาเทกินเอง ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีิวิตได้





mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับวิธีเลี้ยงลูก "ลูกไม่ยอมกินยา มีวิธีแก้" ตามวิธีข้างต้นสำหรับคุณแม่คนเก่งและคุณพ่อ คงไม่ยากเกินไปนะคะ จะใช้่วิธีไหนก็ได้ แบบผสมน้ำอุ่น ,หลอกป้อนยาให้คนอื่น ,หรือให้ลูกกินยาเองก็ได้ เท่านี้เด็กๆ ก็จะได้รับประทานยาง่ายขึ้นแล้วคะ



1 ความคิดเห็น:

  1. According to Stanford Medical, It's indeed the one and ONLY reason women in this country get to live 10 years more and weigh on average 42 lbs lighter than we do.

    (Just so you know, it is not about genetics or some hard exercise and EVERYTHING related to "how" they are eating.)

    BTW, What I said is "HOW", not "what"...

    CLICK on this link to see if this quick questionnaire can help you discover your real weight loss possibility

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม