-

-

วันเสาร์

เด็กไม่ชอบดื่มน้ำ มีวิธีแก้



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับวิธีเลี้ยงลูก "เด็กไม่ชอบดื่มน้ำ มีวิธีแก้" น้ำนั้นมีประโยชน์กับร่างกายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จะเห็นได้ว่่า เด็กเล็กๆ ที่อยู่ในช่วงเดือนแรกคุณหมอจะแนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ เพราะตัวจะได้ไม่เหลือง และไม่ร้อนในได้ง่าย แต่มีเด็กหลายคนที่ไม่ชอบดื่มน้ำ




"เด็กไม่ชอบดื่มน้ำ มีิวิธีแก้"

สำหรับเด็กที่เริ่มคลานและเดินได้ มักจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำเท่าไร เพราะเด็กจะได้น้ำจากอาหารบ้าง จากนมบ้าง แต่สำหรับเด็กเล็กๆ ที่ดื่มเฉพาะนมหรืออาหารบดอยู่ น้ำจึงจำเป็นอย่างยิ่ง


วิธีการที่จะช่วยให้เด็กคุ้นเคยกับน้ำนั้นไม่ยาก เพียงแต่จะทำอย่างไรให้เขารู้สึกว่าไม่เป็นการบังคับ เพราะจำทำให้ไม่ชอบหนักขึ้นไปอีก


การหาทางหลอกล่ออย่างแนบเนียนจึงเป็นเรื่องสำคัญ เช่น การหลอกให้เด็กเล่นจนเพลิดเพลิน แล้วคุณแม่ก็ใช้วิธีนำน้ำใส่แก้วใช้หลอดอุดปลายข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างหนึ่งจมลงในน้ำ


แล้วหยอดใส่ปากเด็กเวลาเผลอ หรือเล่นเพลินๆเด็กก็จะกลืนน้ำเองโดยอัตโนมัติ ทำบ่อยๆ เข้าก็จะรู้สึกคุ้นเคยกับน้ำไปเอง และในที่สุดก็จะขอน้ำเพิ่มอีกก็ได้


ส่วนอีกกรณีหนึ่งก็คือ หาวิธีการดัดแปลงให้ลูกได้สัมผัสกับน้ำด้วยตัวเอง เช่น การเ่ล่นขายของโดยการใช้น้ำจริงๆ ที่ดื่มได้ โดยคุณแม่คนเก่งกับลูก มีการดื่มจริงๆ


หรือจะใช้วิธีนำน้ำแข็งสะอาดที่ทำเองมาทุบเป็นก้อนละเอียด แล้วให้เด็กใช้ช้อนตักเล่นและกิน ซึ่งเด็กส่วนใหญ่จะชอบน้ำแข็งอยู่แล้ว ก็จะรู้สึกสนุกสนาน และเป็นการได้ดื่มน้ำทางอ้อมโดยที่คุณแม่ไม่ต้องบังคับเลย




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับวิธีเลี้ยงลูก "เด็กไม่ชอบดื่มน้ำ มีวิธีแก้" น้ำนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก ฉะนั้นคุณแม่คนเก่งก็ปฏิบัติตามวิธีข้างต้น เพื่อให้ลูกได้ดื่มน้ำ และทำจนชิน เด็กๆก็จะชอบดื่มน้ำเอง ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ



1 ความคิดเห็น:

  1. If you're trying to lose kilograms then you absolutely need to try this brand new personalized keto meal plan.

    To produce this keto diet service, certified nutritionists, personal trainers, and top chefs have united to develop keto meal plans that are productive, convenient, economically-efficient, and delightful.

    Since their launch in early 2019, 1000's of individuals have already remodeled their body and health with the benefits a good keto meal plan can provide.

    Speaking of benefits; in this link, you'll discover 8 scientifically-tested ones offered by the keto meal plan.

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม