-

-

วันจันทร์

ลูกไม่ชอบดื่มนม มีวิธีแก้




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับ วิธีเลี้ยงลูก "ลูกไม่ชอบดื่มนม มีวิธีแก้" เด็กหลายคนไม่ชอบดื่มนม เลิกนมเร็วกว่าเวลาอันควร ซึ่งในสารอาหารส่วนที่ขาดไปจากการกินอาหารหลักในแต่ละมื้อได้ มีปัญหาว่าเมื่อเด็กไม่ชอบดื่มนมจะทำอย่างไรดี



"ลูกไม่ชอบดื่มนม มีวิธีแก้"
มีอยู่วิธีหนึ่งคือ ให้ลูกดื่มนมแข่งกับเพื่อน พี่ น้อง หรือ พ่อแม่ โดยแข่งกันว่าใครจะหมดก่อน เมื่อหมดแล้วจะมีการแจกขนมให้เป็นรางวัล


หรือจะทำอะไรให้ก็ได้ที่ลูกชอบ โดยมีข้อต่อรองให้กับเด็ก เพราะหากไม่ทำวิธีนี้แล้วเด็กก็จะไม่สนใจดื่มนมเลย เด็กที่ไม่ชอบดื่มนมก็มักจะไม่ชอบกินข้าวด้วย ซึ่งไม่เป็นผลดีกับสุขภาพของเด็กเลย


อีกกรณีหนึ่ง เด็กเล็กดื่มนมน้อย และมักดูดนมจากขวดเวลานอนหลับ เด็กบางคนดูดนมได้นิดเดียวก็หลับปุ๋ยไปเสียแล้ว และไม่ยอมลุกขึ้นมาดูดนมอีก ในครั้งต่อไป


ถ้าลูกไม่ยอมดูดนมจนหมดขวดหรือเท่าปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกายแล้ว ก็ปล่อยให้ลูกหลับไปก่อนสักประมาณ 2 ชั่วโมง เด็กก็จะรู้สึกตัวเหมือนว่าจะตื่น ให้รีบเอานมใส่ปากให้ดูดต่อ


ในระยะนี้เด็กจะรีบดูดนมและดูดได้นานกว่าก่อนนอนเสียอีก เสร็จแล้วจึงเอาน้ำให้ดูดตาม เมื่อดูดหมดแล้วเด็กจะนอนหลับต่อไปได้อีกซึ่งเป็นผลดีถึง 2 ทาง


คือ นอกจากจะได้นมเพิ่มแล้วยังได้พักผ่อนไปได้อีกระยะหนึ่ง เมื่อท้องมีนมอยู่เต็มอิ่มแล้วตื่นขึ้นมาก็จะสดชื่นและอารมณ์ดี





mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับวิธีเลี้ยงลูก "ลูกไม่ชอบดื่มนม มีวิธีแก้" นมมีประโยชน์อย่างมาก สามารถทดแทนสารอาหารส่วนที่ขาดไปจากการกินอาหารหลักในแต่ละมื้อได้ คุณแม่คนเก่งก็ใช้วิธีให้ลูกดื่มแข่งกับเพื่อน พี่ น้อง หรือพ่อแม่ คะ



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 สิงหาคม 2555 เวลา 22:39

    น้องอายุ 2ขวบครึ่ง

    กินนม ดูโปร สูตร 2 และได้เปลี่ยน เป็นสูตร 3

    น้องไม่ทานนมเลย เปลี่ยนมากินสูตรเดิมอีก ก็ไม่กิน

    เวลากิน แตะเข้าปาก ก็อ๊วกออกมาหมดเลย

    ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม