-

-

วันพฤหัสบดี

ส่งเสริมลูกให้เล่นกีฬา



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ วิธีเลี้ยงลูก "ส่งเสริมลูกให้เล่นกีฬา" ค่อยๆให้ลูกเล่นสนุกกับกีฬาหลายๆ ชนิด เพื่อจะได้ค้นพบว่าลูกมีความสนุกสนานและชื่นชอบกีฬาใดเป็นพิเศษ จากนั้นก็สนับสนุนส่งเสริมให้ลูกเล่นกีฬาเป็นประจำ



ส่งเสริมลูกให้เล่นกีฬา


ส่งเสริมให้ลูกเล่นกีฬาตั้งแต่เล็กๆ โดยค่อยๆ ให้ลูกเล่นสนุกกับกีฬาหลายๆ ชนิด เพื่อจะได้ค้นพบว่าลูกมีความสนุกสนานและชื่นชอบกีฬาใดเป็นพิเศษ จากนั้นก็สนับสนุนส่งเสริมให้ลูกเล่นกีฬาเป็นประจำ


อย่าบังคับหรือฝืนใจลูกให้เอาจริงเอาจังกับกีฬาอย่างใดอย่างหนึ่งโดยที่ลูกไม่ชอบ อย่าคิดว่าฝึกเด็กให้เก่งตั้งแต่เล็กแล้วโตขึ้น เด็กอาจจะชอบเองก็ได้ ถ้าบางครั้งเด็กเกลียดกีฬานั้นจริงๆ ก็เท่ากับว่าเรากำลังทำให้ลูกมีความทุกข์เพียงเพื่อสนองความภาคภูมิใจของพ่อแม่เองเท่านั้น


กีฬานอกจากจะทำให้ลูกเป็นเด็กแข็งแรงแล้ว ยังจะทำให้ลูกมีคุณภาพชีิวิตที่ดีเยี่ยม เพราะลูกจะรู้ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และในการเ่ล่นกีฬานั้นจะทำให้ลูกมองเห็นประโยชน์ของการดูแลสุขภาพ เด็กสามารถเรียนรู้ได้


มีขีดความพยายามที่จะพัฒนาฝีมือการเล่นกีฬาชนิดนั้นได้ดีขึ้น เรียนรู้ของการแข่งขัน การเป็นผู้แพ้และผู้ชนะ การเสียสละ และความมีน้ำใจนักกีฬา


เด็กส่่วนใหญ่ที่พ่อแม่ส่งเสริมให้เล่นกีฬาตั้งแต่เด็กๆมักจะเป็นเด็กที่มีอารมณ์ร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี รู้จักผ่อนคลาย ไม่เคร่งเครียด ไม่เก็บตัว ไ่ม่เป็นเด็กเก็บกด


สามารถเข้ากับคนรอบข้างได้ดี และเป็นเด็กที่แสวงหาความก้าวหน้ามักจะชอบเรียนรู้และสนใจในเรื่องการพัฒนาความสามารถของตนเองเป็นสำคัญอีกด้วย




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับวิธีเลี้ยงลูก "ส่งเสริมลูกให้เล่นกีฬา" กีฬานอกจากจะทำให้ลูกเป็นเด็กแข็งแรงแล้ว ยังทำให้ลูกมีคุณภาพชีวิตที่ดีเยี่ยม เพราะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และยังเป็นการดูแลสุขภาพด้วยคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม