-

-

วันจันทร์

เปิดโลกการเรียนรู้





mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ วิธีเลี้ยงลูก "เปิดโลกการเรียนรู้" บางคนอาจจะเป็นคุณแม่คนเก่ง เพราะมีคนที่คอยอบรมสั่งสอนวิธีการเลี้ยงลูกอีกต่อหนึ่ง หรือบางทีอาจจะเชี่ยวชาญในเรื่องกิจกรรมของเด็ก เมื่อเขามีการศึกษามาโดยตรงแล้ว





เปิดโลกการเรียนรู้


แต่พ่อแม่ส่วนใหญ่ในโลกนี้ เมื่อได้เป็นพ่อแม่ครั้งแรกย่อมต้องเรียนรู้ ต้องเปิดใจกว้างที่จะมีชีวิตในอีกโลกหนึ่งซึ่งจะต้องสวมบทบาทเป็นพ่อแม่


ทุกอย่างก้าวทุกคืนวันที่เราสอนลูกให้เรียนรู้ ทุกเรื่องที่เราปลูกฝังลูกนั้น คือการที่เราเรียนรู้ไปกับลูกด้วย


ตัวอย่างพ่อแม่เองจะต้องเปิดตาเปิดใจ หาซื้อหนังสือมาอ่าน เรียนรู้จากสิ่งรอบข้าง ถามไถ่ผู้รู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการสอนตนเองเพื่อที่จะเรียนรู้ในการเป็นพ่อแม่ บางครั้งเราอาจทำถูกทำผิด แต่เราสามารถจะเรียนรู้ได้ มิใช่ว่าจะต้องเป็นพ่อแม่ที่รู้ทุกอย่างมาแล้ว ก็จะสอนลูกดีได้


ตัวพ่อแม่เองต้องอดทนและมีความกระตือรือร้น ที่จะเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ไปพร้อมกับลูก เราจะต้องเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ไปพร้อมกับลูก เราจะต้องเรียนรู้ว่าลูกมีพัฒนาการอย่างไรในอายุแต่ละช่วงแต่ละวัยของเขา


เราต้องเรียนรู้ว่าลูกมีพัฒนาการอย่างไรในอายุแต่ละช่วงแต่ละวัยของเขา เราต้องเรียนรู้ว่าเมื่อเขาปีนป่ายเราควรจะทำอย่างไรบ้าง เมื่อเขามีความสนใจในเรื่องหนึ่ง เราควรจะสนับสนุนเรื่องนั้นอย่างไรบ้าง


ทุกอย่างเป็นเรื่องของการเรียนรู้ทั้งสิ้น ในขณะที่ลูกเติบโตยิ่งขึ้นไปทุกเดือนทุกปี ตัวเราเองก็เติบโตไปด้วย


ในบทบาทของพ่อแม่ เราควรจะเปิดใจให้กว้าง เปิดหูเปิดตาเปิดโลกให้กว้างออกไป พร้อมที่จะเรียนรู้และเติบโตไปกับลูกน้อยของเรา



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับ วิธีเลี้ยงลูก "เปิดโลกการเรียนรู้" ตัวพ่อแม่เองต้องอดทนและมีความกระตือรือร้น ที่จะเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ไปพร้อมกับลูกนะคะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม