-

-

วันพฤหัสบดี

สอนลูกเข้าสังคม




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ คำสอนแม่ "สอนลูกเข้าสังคม" แม้แต่ผู้ใหญ่เองเราคงเคยพบอยู่เสมอว่าคนบางคนเมื่อแรกพบ กับคนแปลกหน้านั้นมักจไม่ค่อยกล้าพูดคุยด้วย ในขณะที่บางคนนั้นก็สามารถที่จะพูดคุยและเข้ากับคนได้ง่ายแม้เพียงเพิ่งแรกพบกันก็ตาม




สอนลูกเข้าสังคม


การพาลูกเข้าสังคมบ้างเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งแม้ลูกจะยังเป็นเด็กเล็กๆ เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้ลูกมีความกล้าพูดคุยกับคนอื่น เพราะเราเีคยเห็นเสมอมา มีเด็กบางคนที่แม้ว่าตัวเราชวนพูดคุยด้วยสักกี่สิบประโยคก็ตาม แต่เด็กจะไม่ตอบเราเลยสักคำ นั่นเป็นเพราะเขาไม่คุ้นเคยกับการพบปะผู้คนใหม่ๆ บ้างเลย


พ่อแม่ส่วนใหญ่ย่อมจะสอนให้ลูกระมัดระวังคนแปลกหน้าอยู่แล้ว แต่เรื่องการเข้าสังคมและกล้าที่คุยกับคนแปลกหน้าบ้างนั้นเป็นคนละเรื่องกัน พ่อแม่จะต้องทำความเข้าใจว่าลูกเราควรจะได้รับการสนับสนุนให้กล้าที่จะพูดคุยโต้ตอบคนแปลกหน้า


เพราะมันเป็นบุคลิกของคนตื่นตัวและเป็นเรื่องของการเรียนรู้ เด็กที่กลัวคนและไม่กล้าพูดกับคนอื่นเลยนั้นย่อมจะมีปัญหาแน่นอนในการเติบโตต่อไป เด็กจะเข้ากับคนยาก กลัวคน และไม่กล้าทำงานเป็นทีมหรือหมู่คณะกับใคร


เด็กจะมีปัญหากับคนปฏิสัมพันธ์กับผุ้คนและยังจะมีปัญหาในทักษะของการพูดจากติดต่อสื่อสารอีกด้วย


พ่อแม่อาจจะเริ่มด้วยการให้พูดคุยกับเพื่อนๆ ของพ่อแม่ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังส่งเสริมสนับสนุนให้เล่นกับเด็กอื่นๆ เพื่อจะได้มีการพูดคุยติดต่อสื่อสารกับเด็กที่อยู่ในวัยเดียวกับลูกด้วย


แล้วอย่าลืมว่าต้องให้ลูกได้พูดจากับคนหลายๆ ประเภท หลายๆ วัยเพื่อให้ลูกได้มีการเรียนรู้ในการติดต่อสัมพันธ์กับผู้อื่นและยังช่วยให้ลูกได้เรียนรู้ฝึกฝนการพูดคุยและการเข้ากับผู้อื่นได้ดีอีกด้วย


mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับ คำสอนแม่ "สอนลูกเข้าสังคม" เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งคะ เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้ลูกมีความกล้าพูดคุยกับคนอื่น แม้ลูกจะยังเป็นเด็กเล็กๆ


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2554 เวลา 21:37

    การลดน.น. และรักษารูปร่างหลังมีน้อง ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณแม่ถ้าได้วิธีการที่ถูกต้อง และผลิตภัณฑ์ที่ได้ผล 3-7 ก.ก./เดือนไม่ใช่เรื่องยาก ที่นี่ค่ะ goodd
    ietcent
    er.com

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม