-

-

วันอังคาร

การรู้จักคุณค่าของมิตรภาพ




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ คำสอนแม่ "การรู้จักคุณค่าของมิตรภาพ" เราต้องยอมรับว่าการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมสมัยนี้ เราไม่สามารถที่จะอยู่โดดเดี่ยวได้แน่นอน เราต้องมีเพื่อนอย่างน้อย 1 คน ที่จะเป็นกำลังใจให้กัน คบหากันอย่างสนิทสนม เป็นเพื่อนแท้คอยดูแลสุขและทุกข์ ห่วงใยกัน แบ่งปันให้กันและกันอย่างสม่ำเสมอ




การรู้จักคุณค่าของมิตรภาพ


การที่คุณแม่คนเก่งมีเพื่อนจะทำให้ลูกได้เรียนรู้การถนอมรักษามิตรภาพเอาไว้ แม้ว่าเราจะมีคนรู้จักมากมาย แต่คนที่เราจะคบหาเป็นเพื่อนอย่างสนิทสนมในชีวิตส่วนตัวนั้นอาจจะมีไม่มาก แต่ก็สมควรจะมีเพื่อให้ลูกได้รู้เห็น


และเรียนรู้การมีสัมพันธภาพได้ดีกับคนอื่น กับพ่อแม่ที่มีมิตรภาพที่งดงามกับเพื่อนอย่างน้อยก็จะทำให้ลูกได้รู้คะณค่าของมิตรภาพ เมื่อลูกไปมีสังคมเด็กๆ ของเขา อย่างน้อยเขาจะได้รู้ว่าเขาควรจะถนอมรักษามิตรภาพอย่างไร เขาควรจะเห็นคุณค่าของเพื่อนอย่างไร และควรจะเลือกคบเพื่อนอย่างไร


ค่อยๆ ปลูกฝังให้ลูกเชื่อว่ามิตรภาพที่ดีนั้น สามารถเป็นกำลังใจในชีวิตเราได้ เพื่อนที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติอย่างไร สอนให้ลูกได้รู้ว่าการเสียสละ การแบ่งปัน


การดูแลกันและกันให้ได้รับแต่สิ่งดีๆ นั้น คือสิ่งที่ควรกระทำแก่เพื่อน ในขณะเดียวกันลูกก็จะได้เข้าใจว่าคนที่ชักชวนกันไปในทางที่ไม่ดีงาม ย่อมไม่ใช่เพื่อนที่น่าคบหาอย่างแน่นอน


การรู้จักคุณค่าของมิตรภาพ การรู้จักใส่ใจในความสัมพันธ์ของตนเองกับเพื่อน ยังจะเป็นการสอนให้เด็กได้รู้จักแบ่งปัน เผื่อแผ่ความรักของตนเองให้กับผู้อื่น และลูกก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่โดดเดี่ยวเงียบเหงาจนเกินไป



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับคำสอนแม่ "การรู้จักคุณค่าของมิตรภาพ" ค่อยๆ ปลูกฝังให้ลูกเชื่อว่ามิตรภาพที่ดีนั้น สามารถเป็นกำลังใจในชีวิตของเราได้ เพื่อนที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติอย่างไร ลูกก็จะได้เข้าใจว่าคนที่ชักชวนกันไปในทางที่ไม่ดีไม่งามย่อมไม่ใช่เพื่อนที่น่่าคบอย่างแน่นอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม