-

-

วันศุกร์

คำสอนคนแก่ สำหรับเด็ก






mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ คำสอนแม่ เรื่อง "คำสอนคนแก่ สำหรับเด็ก" เด็กน่าจะได้รับการส่งเสริมให้ได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนเฒ่าคนแก่ ถ้าครอบครัวของคุณมีคุณปู่คนย่าหรือคุณตาคุณยาย ให้เด็กได้ใช้เวลากับญาติผู้ใหญ่ของเขาบ้าง เพื่อที่จะได้ไม่มีช่องว่างระหว่างวัยสำหรับสมาชิกในครอบครัวคะ






คำสอนคนแก่ สำหรับเด็ก


เพราะว่าผู้ใหญ่นั้นนอกจากจะมีความรักลูกหลายของเขาแล้ว ยังจะมีคำสอนเด็กๆ แบบเก่าแก่ที่จะมีประโยชน์แก่เด็กไม่น้อยเลย


เรื่องที่คนแก่เล่าให้เด็กฟัง การให้แง่คิด การอบรมสั่งสอนล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ซึ่งอาจจะต่างจากเราซึ่งเป็นพ่อแม่


นอกจากจะให้เด็กได้เรียนรู้จากญาติผู้ใหญ่บ้างแล้ว การที่เด็กใช้เวลากับญาติผู้ใหญ่บ้าง ยังจะเป็นการส่งเสริมให้เด็กรู้จักเห็นคุณค่าในความสัมพันธ์อันใกล้ชิด โดยที่ไม่มีช่องว่างระหว่างวัยสำหรับสมาชิกในครอบครัว


มีพ่อแม่อีกจำนวนมากที่ไม่ชอบพาลูกๆ ไปพบปะกับญาติผู้ใหญ่ โดยมีเหตุผลมากมายที่เป็นความเข้าใจเด็กไม่ควรจะอยู่กับคนแก่มากนัก ทั้งๆ ที่คนแก่นั้น ก็คือ พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย หรือลุง ป้า น้า อา ที่เคยเลี้ยงดูอับรมสั่งสอนเรามาแล้วทั้งสิ้น


ญาติผู้ใหญ่นั้นเป็นบุคคลที่มีคุณค่าสำหรับทุกครอบครัว เด็กที่ได้ใกล้ชิดกับคนแก่บ้างจะได้ประโยชน์อย่างที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว


mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับ คำสอนแม่ เรื่อง "คำสอนคนแก่ สำหรับเด็ก" เด็กจะได้เรียนรู้จากญาติผู้ใหญ่บ้างแล้ว การที่เด็กใช้เวลากับญาติผู้ใหญ่บ้าง ยังจะเป็นการส่งเสริมให้เด็กรู้จักเห็นคุณค่าในความสัมพันธ์อันใกล้ชิด โดยที่ไม่มีช่องว่างระหว่างวัยสำหรับสมาชิกในครอบครัว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม