-

-

วันศุกร์

พาลูกเที่ยวแบบผจญภัยบ้าง




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ วิธีเลี้ยงลูก "พาลูกเที่ยวแบบผจญภัยบ้าง" ควรพาลูกออกไปท่องเที่ยวในลักษณะของการผจญภัยและเรียนรู้จากโลกกว้างบ้างคะ




พาลูกเที่ยวแบบผจญภัยบ้าง


อย่าส่งเสริมให้ลูกเล่นแต่เกมคอมพิวเตอร์หรือเล่นสนุกสนานแต่ภายในบ้านเพียงแค่นั้น แน่นอนว่าพ่อแม่ทุกคนย่อมห่วงความปลอดภัยของลูกแต่ คิดว่าเมื่ออยู่กับลูกตลอดเวลาอันตรายต่างๆ ย่อมไม่เกิดขึ้นกับลูกน้อยอย่างแน่นอน


การที่ส่งเสริมให้ลูกออกไปเที่ยวในลักษณะของการผจญภัยบ้าง เป็นการกระตุ้นให้เด็กได้เรียนรู้ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซึ่งอาจจะทำให้เด็กได้เรียนรู้ไวกว่าเด็กคนอื่ีนในวัยเดียวกับเขา


เราอาจจะเคยสังเกตเห็นว่าฝรั่งมักจะพาลูกเล็กๆ ไปเที่ยวเชิงผจญภัยกันเป็นส่วนใหญ่ เช่น พาลูกไปตั้งแคมป์ในป่าเขา พาลูกไปท่องเที่ยวตากอากาศในสถานที่ไม่ได้มีเครื่องอำนวยความสะดวกมากมายนัก


ทำให้เด็กได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเป็นธรรมชาติโดยเป็นประสบการณ์ตรงและเด็กจะได้เรียนรู้จากตัวเองอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่คำบอกเล่า หรือคำสั่งสอนจากพ่อแม่และครูเท่านั้น


การท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมที่เสริมพัฒนาการของเด็กได้มากที่สุด แต่ทั้งนี้เราจะต้องเลือกการท่องเที่ยวที่หลากหลายออกไป โดยส่งเสริมให้เด็กได้ใช้ชีิวิตอย่างผจญภัยบ้าง


ทำให้เด็กได้เรียนรู้ถึงการพึ่งพาตนเองและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ นอกจากนี้จะได้เรียนรู้เรื่องของธรรมชาติและโลกกว้างอย่างที่เด็กอาจจะค้นพบสิ่งที่ตนเองสนใจได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นน่าจะต้องคอยดูแลความปลอดภัยของลูกอย่างใกล้ชิดด้วย


mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับ วิีธีเลี้ยงลูก "พาลูกเที่ยวแบบผจญภัยบ้าง" การท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมที่เสริมพัฒนาการของเด็กได้มากที่สุด แต่ทั้งนี้เราจะต้องเลือกการท่องเที่ยวที่หลากหลายออกไป ทำให้เด็กได้เรียนรู้ถึงการพึ่งพาตนเองและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่าง ๆ คะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม