-

-

วันพุธ

เตรียมความพร้อมให้ลูกก่อนเข้าเรียน




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ วิธีเลี้ยงลูก "เตรียมความพร้อมให้ลูกก่อนเข้าเรียน" เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งก่อนเด็กจะเริ่มต้น เรียนหนังสือในโรงเรียน คุณแม่คุณพ่อควรจะมีการเตรียมความพร้อมให้ลูกก่อน ตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ คะ




เตรียมความพร้อมให้ลูกก่อนเข้าเรียน


ด้วยการเสริมทักษะที่เด็กๆ และช่วยกระตุ้นพัฒนาการให้เด็กเรียนรู้ เช่น ได้ฝึกนับเลข ฝึกเปรียบเทียบรูปทรงต่างๆ


นอกจากนั้นการเลือกสรรของเล่นมาเสริมทักษะของลูกเพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนรู้ตามวัย แล้วก็ยังควรจะต้องเสริมความรู้ของลูกให้พร้อมที่จะเรียนรู้ในด้านอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อย ในชีวิตประจำวัน


เช่น สอนให้ลูกรู้จักสีสัน สอนให้ลูกรู้จักศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ สอนให้ลูกรู้จักดูเวลา หรือฝึกนับตัวเลขจากการคิดเงิน เป็นต้น


ไม่จำเป็นจะต้องพาลูกไปเรียนพิเศษก่อนจะเริ่มเรียนชั้นอนุบาล เพราะพ่อแม่สามารถให้เวลาช่วยเตรียมลูกได้ก็จะเป็นการประหยัด


การเตรียมความพร้อมให้ลูกนั้นสามารถเตรียมได้ทุกเรื่องราว ไม่จำเป็นพ่อแม่จะต้องมีวิชาความรู้มากมายแต่อย่างใด แค่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ลูกเริ่มมีความสนใจใฝ่รู้สิ่งต่างๆ


และพร้อมที่จะเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ เท่านั้น การอ่านนิทานให้ลูกฟัง การพูดคุยกับลูกและการเล่นเกมต่างๆ กับลูก ก็เป็นการเสริมสร้างพัฒนาการทางความคิดและการเรียนรู้ให้ลูกแล้ว


mom2hero.คุณแม่คนเ้ก่ง กับ วิธีเลี้ยงลูก "เตรียมความพร้อมให้ลูกก่อนเข้าเรียน" คุณแม่สามารถให้เวลาช่วยเตรียมลูกได้จะเป็นการประหยัดและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูกด้วย แค่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ลูกเริ่มสนใจใฝ่รู้สิ่งต่างๆ คะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม