-

-

วันจันทร์

ให้ลูกคุ้นกับงานเลี้ยง





mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ วิธีเลี้ยงลูก "ให้ลูกคุ้นกับงานเลี้ยง" บางครั้งก็ควรจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในบ้านบ้าง เช่น จัดงานปีใหม่ จัดงานวันเกิด หรือวันสำคัญใดๆ ก็ตาม ให้ลูกได้มีประสบการณ์ในเรื่องของการแข่งขันตั้งแต่เด็กๆ คะ







ให้ลูกคุ้นเคยกับงานเลี้ยง


ให้ลูกมีอารมณ์ที่เบิกบานแจ่มใส และเรียนรู้ที่จะทักทายกับบรรยากาศงานเลี้ยงฉลอง ญาติมิตรสหายต่างๆ หรือการทำให้ลูกได้รู้จักช่วงเวลาของการบันเทิงเริงรื่นต่างๆ ตามธรรมชาติของมนุษย์


เราไม่ได้สอนให้ลูกพูดคุยหรือเคยชินกับการเฮฮาปาร์ตี้ แต่เราคงต้องยอมรับว่าชีวิตที่มีการเลี้ยงฉลองเพื่อไม่ให้เงียบเชียบเกินไป ชีวิตของลูกน้อยควรจะได้พบกับชีิวิตที่น่าศึกษาและน่าตื่นตาตื่นใจบ้าง ในบ้านของเขาเอง


งานเลี้ยงสังสรรค์นั้น ไม่จำเป็นจะต้องจัดใหญ่โตหรือฟุ่มเฟือย แต่จุดมุ่งหมายของงานเลี้ยงนั้นเป็นเพียงสร้างความบันเทิงเล็กน้อยในบ้าน ให้เด็กได้เรียนรู้และสัมผัสกับความสุขและความอบอุ่นของบรรยากาศเช่นนั้น


ให้ลูกได้มีโอกาสแต่งตัวในชุดแฟนซีร่วมปาร์ตี้ หรือหาของขวัญมาจับฉลากแลกกัน หรือร่วมเล่นเกมส์สันทนาการต่างๆ


เด็กที่ไม่คุ้นเคยกับการร่วมงานปาร์ตี้ ย่อมปรับตัวยาก เมื่อวันหนึ่งเขาได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศเช่นนั้น ความบันเทิงเช่นนี้จะทำให้เขามีความสุขทางกาย และยังช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ของเด็กอีกด้วย เพราะเด็กจะได้ทำการพบปะกับผู้คนมากมาย และได้มีความรู้สึกสนุกสนาน อบอุ่น ไม่รู้สึกว่าโดดเดี่ยวหรือแปลกแยกกับคนหมู่มากแต่อย่างใด



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับวิธีเลี้ยงลูก "ให้ลูกคุ้นกับงานเลี้ยง" คงไม่ยากเกินไปนะคะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จะจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในบ้านบ้าง ให้ลูกได้มีประสบการณ์ในเรื่องของการแข่งขันตั้งแต่เด็กๆ มีอารมณ์ที่เบิกบานแจ่มใจคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม