-

-

วันจันทร์

ชื่อเล่นของลูก



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ วิธีเลี้ยงลูก กับเรื่อง"ชื่อเล่นของลูก" คุณพ่อคุณแม่บางคนอาจจะมีไอเดียสนุกสนานและอยากถ่ายทอดความคิดนั้นออกมาในการตั้งชื่อเล่นให้ลูก แต่อย่าลืมนะคะว่าชื่อเล่นของลูกนั้นจะติดตัวลูกไปจนว้ันตายเลยคะ ต้องคิดให้ดีนะคะ





ชื่อเล่นของลูก



ไอเดียของพ่อแม่นั้นสนุกสนานและอยากจะถ่ายทอดความคิดนั้นออกมาในการตั้งชื่อเล่นให้ลูก ซึ่งบางครั้งพ่อแม่อาจจะลืมไปว่าชื่อเล่นของลูกจะติดตัวลูกไปจนวันตาย เพื่อนๆ ของลูกคนรอบข้างในชีวิตของลูก ก็จะเรียกชื่อนั้นเพราะมันเป็นชื่อเขาและเขาก็จะได้ยินชื่อนั้นไปตลอดชีวิต



ดังนั้นการตั้งชื่อเล่นให้ลูกก็ควรจะคิดให้ดี คิดอย่างสร้่างสรรค์และคิดอย่างเห็นใจลูกด้ย เพราะเคยมีีพ่อแม่หลายคนตั้งชื่อลูกด้วยอารมณ์สนุกสนานแต่ไม่รู้ว่าลูกจะต้องทนถูกเพื่อนๆ เรียกชื่อเล่นนั้นตลอดไป ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้ชอบชื่อนั้นและออกจะรู้สึกอับอายด้วยซ้ำ


ยกตัวอย่างเช่น มีคนเคยตั้งชื่อให้ลูกให้มีความน่ารัก แสดงส่วนที่เด่นหรือดีของลูก นึกถึงวันข้างหน้านึกถึงคนรอบข้างของลูกที่จะต้องเรียกชื่อนี้


อย่าตั้งชื่อที่มีลักษณะเหนือความเป็นจริงเกินไปหรือดูประชดประชันเสียดสีเกินไป หรือดูตลกเกินไป นอกจากชื่อเล่นแล้ว ชื่อจริงก็เช่นกันก็ควรตั้งอย่างสร้างสรรค์


ทำใ้ห้ลูกรู้สึกภาคภูมิใจในชื่อของตนดีกว่าจะทำให้ลูกรู้สึกอับอายและไม่ชอบทั้งชื่อเล่นและชื่อจริงของตนเอง


mom2hero.คุณแม่คนเก่้ง กับวิธีเลี้ยงลูก กับเรื่อง "ชื่อเล่นของลูก" ตั้งชื่อลูกให้ได้อย่างสร้างสรรค์จะได้ทำให้ลูกรู้สึกภาคภูมิใจในชื่อของตนดีกว่านะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม