-

-

วันอาทิตย์

สนับสนุนให้ลูกสนุกกับดนตรี




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ คำสอนแม่ "สนับสนุนให้ลูกสนุกกับดนตรี" หรือสนุกกับการฟังเพลงเป็นประจำ ไม่ใช่เพียงแค่มีเป้าหมายอยากจะปลูกฝังให้เด็กเก่งในการเล่นดนตรีหรือร้องเพลงเท่านั้น ควรสร้างเสริมพัฒนาการให้เด็กในหลายๆ ด้านด้วยคะ





สนับสนุนให้ลูกสนุกกับดนตรี



ให้ลูกได้เล่นดนตรีหรือสนุกกับการฟังเพลงเป็นประจำ ไม่ใช่เพียงแค่มีเป้าหมายอยากจะปลูกฝังให้เด็กเก่งในการเล่นดนตรีหรือร้อง เพลงเท่านั้น ควรสร้างเสริมพัฒนาการให้เด็กในหลายๆ ด้าน


เด็กที่ชอบฟังเพลงชอบฟังดนตรีนั้นจะมีทักษะที่ดีเยี่ยมในการฟัง ในการใช้ภาษา และยังจะมีความสุนทรีย์ในอารมณ์อีกด้วย


แม้แต่การเต้นรำตามาจังหวะสนุกๆ ก็ยังเป็นการสร้างเสริมพัฒนาการของเด็กว่าเด็กจะสามารถแยกจังหวะและทำนองต่างๆ ได้ นอกจากดนตรีจะให้ความเพลิดเพลินและบันเิทิงแก่เด็กแล้ว


เรายังอาจจะได้พบพานความสามารถของเด็กซึ่งมีอยู่ในตัวแต่เราอาจจะยังไม่รู้ก็เป็นได้


ทุกคนก็มีความสามารถในเรื่องของดนตรีอยู่ในตัวเองกับพื้นฐานอยู่แล้ว เด็กบางคนได้รับการสนับสนุนมากขึ้นก็จะแสดงความสามารถตรงนั้นได้ออกมาอย่างโดดเด่นมากขึ้น


เมื่อมีการสนับสนุนจะได้มีการพัฒนาส่วนนั้นจนกลายเป็นพรสวรรค์หรือความสามารถพิเศษยิ่งขึ้นนั่นเอง

จริงๆ แล้วการฟังเพลงหรือการเรียนรู้เรื่องดนตรีนั้นจะช่วยให้ลูกได้พัฒนาความสามารถในเชิงเหตุผลเสียด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะต้องสนับสนุนให้ลูกได้สนุกกับบทเพลงและดนตรี


ไปตามธรรมชาติอย่าเคี่ยวเข็ญบังคับให้ลูกจะต้องไปเรียนดนตรีหากลูกไม่มีความชอบหรือความสนใจมากพอ



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ คำสอนแม่ "สนับสนุนให้ลูกสนุกกับดนตรี " เป็นการเสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก นอกจากจะให้ความเพลิดเพลินและความบันเทิงแก่เด็กแล้ว เรายังได้พบกับความสามารถของเด็กซึ่งมีอยู่ในตัวแต่เราอาจไม่รู้ก็ได้คะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม