-

-

วันจันทร์

สังเกตพัฒนาการของลูกน้อย




mom2hero.คุณแม่ีคนเ่ก่ง
กับ วิธีเลี้ยงลูก "สังเกตพัฒนาการของลูกน้อย " คุณแม่จำเป็นอย่างยิ่งคะที่จะต้องสังเกตลูกน้อยเราว่า พัฒนาการต่างๆ นั้นตรงตามวัยหรือเปล่า หากผิดปกติใดๆ เราหาทางแก้ไขได้อย่างทันท่วงทีโดยปรึกษาแพทย์คะ





สังเกตพัฒนาการของลูกน้อย


คุณพ่อคุณแม่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรื่องพัฒนาการของลูกน้อย ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาการทางกายภาพ พัฒนาการทางด้านอารมณ์และจิตใจหรือด้านอื่นๆ


เราจำเป็นต้องอ่านหนังสือหรือสอบถามผู้เชี่ยวชาญหรือศึกษาเรื่องวิธีใดๆ ก็ได้ที่เราสามารถเข้าใจพ้ัฒนาการของลูกน้อยตามช่วงวัยต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการเลี้ยงดูเขาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับช่วงวัยนั้น


ตัวอย่างเช่น เมื่อลูกมีอายุ 1 ปี ลูกจะสามารถเดินไปได้โดยไม่ต้องเกาะมือพ่อแม่แม้จะเดินไปได้ไม่กี่ก้าวแล้วล้มก็ตาม


เมื่อเด็กอายุเกิน 1 ปี 1-3 เดือน เด็กก็จะเริ่มเดินไปมารอบๆ ห้องได้ สามารถที่จะก้มตัวลงเพื่อหยิบสิ่งของต่างๆ บนพื้นได้อีกด้วย เด็กอายุ 2 ปี สามารถที่จะขึ้นบันไดได้ด้วยตัวเองไม่ว่าจะใช้วิธีเดินเกาะบันไดขึ้นไปหรือใช้วิธีคลานขึ้นไปก็ตาม


นอกจากนี้เด็กอายุ 2 ขวบยังสามารถที่จะโยกย้ายและเต้นรำไปตามจังหวะเพลงได้อีกด้วย


การเรียนรู้พัฒนาการของลูกน้อยเป็นเรื่องอ้ันดับต้นๆ ที่พ่อแม่จะต้องหารวิธีเลี้ยงลูกให้สอดคล้องกับลูก แม้หากเราพบว่าลูกมีปัญหากับพัฒนาการด้านใดด้านหนึ่ง


เช่น อายุ 2 ปี แล้วแต่ยังพูดไม่ได้หรือความผิดปกติทางพฤติกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งเรายังสามารถปรึกษาแพทย์และหาทางแก้ไขได้อย่างทันท่วงที



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ วิธีเลี้ยงลูก "สังเกตพัฒนาการลูกน้อย " การเรียนรู้พัฒนาการของลูกนั้น คุณแม่คนเก่งจะต้องหาวิธีให้สอดคล้องกับลูก หากพบปัญหากับพัฒนาการด้านใดด้านหนึ่ง ก็สามารถปรึกษาแพทย์ได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม