-

-

วันพฤหัสบดี

สอนลูกให้เก่งเพื่อตัวลูกเอง



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับคำสอนแม่ "สอนลูกให้เก่งเพื่อตัวลูกเอง" คุณแม่ทุกคนย่อมอยากให้ลูกเป็นเด็กที่มีความสามารถ แต่ในการปลูกฝังและกระตุ้นวุฒิภาวะของลูกนั้นคุณแม่ต้องระลึกเสมอนะคะ ว่าควรสอนให้ลูกเก่งเพื่อความภาคภูมิใจของคุณแม่





สอนลูกให้เก่งเพื่อตัวเอง


ในแต่ละเรื่องที่คุณแม่กระตุ้นพัฒนาการและเสริมส่งวุฒิภาวะของลูก ควรจะต้องให้ลูกรู้สึกภาคภูมิใจในตนเองด้วย อย่าพร่ำพูดแต่ว่า จะทำอย่างนั้นอย่างนี้เพื่อให้แม่พอใจและภูมิใจ


เมื่อมองว่าลูกมีความสามารถทำสิ่งใดได้อย่างน่าทึ่ง คุณแม่ก็ควรจะชื่นชมให้่ลูกรู้ว่าคุณแม่ภูมิใจในตัวเขา ซึ่งมันเป็นเรื่องที่แตกต่างระหว่างการย้ำให้ลูกรู้ว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้เพื่อพ่อแม่


แต่จงให้ลูกรู้สึกว่าถ้าลูกเก่งได้มันก็จะดีกับตัวลูกเอง แต่ถ้าลูกไม่เก่งเรื่องนี้ ลูกอาจจะพัฒนาให้เก่งในด้านอื่น หรือถ้าลูกไม่เก่งในด้านใดเลย แต่ลูกเป็นคนดีและมีความสุข ลูกก็สามารถมีชีวิตที่ดีได้ และคุณแม่ก็จะมีความสุขและภูมิใจไปกับลูกได้เช่นกัน


ทำให้ลูกเห็นว่าเป็นเด็กเก่งนั้นจะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นแต่ไม่ได้แปลว่านั่นคือทุกสิ่งทุกอย่างที่ลูกควรจะเป็นหรือที่พ่อแม่ต้องการ



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับคำสอนแม่ "สอนลูกให้เก่งเพื่อตัวลูกเอง" คุณแม่อย่ากดดันลูกให้ลูกรู้สึกว่าจะต้องทำทุกอย่างเพื่อให้พ่อแม่ภูมิใจ คุณแม่ต้องสอนให้ลูกรู้สึกว่าเก่งเพื่อตัวเองไม่ใช่ลูกเก่งเพื่อความภาคภูมิใจของพ่อแม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม