-

-

วันพุธ

อุณหภูมิที่พอเหมาะ




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับวิธีเลี้ยงลูก "อุณหภูมิที่พอเหมาะ" การคำนึงถึงเรื่องอากาศกับห้องนอนลูกนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เด็กเล็กๆ ไม่ควรถูกลมพัดจากพัดลมตรงๆ และแรงจนเกินไปจะทำให้เด็กไม่สบายได้ง่ายคะ




อุณหภูมิที่พอเหมาะ


เด็กเล็ก ไม่ควรถูกลมจากพัดลมตรงๆ และแรงจนเกินไป ในปัจจุบันนิยมการติดเครื่องปรับอากาศ จึงควรควบคุมอุณหภูมิให้พอเหมาะ ไม่หนาวจนเกินไป และแอร์ไม่ควรตกมาที่ตัวของเด็กโดยตรง



ถ้านิยมเปิดแอร์อยู่เป็นประจำควรหาเสื้อผ้าที่อบอุ่นใส่ให้ลูก และในเวลากลางคืนควรสวมถุงเท้าเพื่อความอบอุ่นเสมอ
การห่มผ้าก็สำคัญเช่นกัน มีแม่หลายคนที่มัีกจะพบกับปัญหาลูกดิ้นหลุดจากผ้าห่ม ทำให้่คุณแม่ต้องตื่นขึ้นมากลางดึกหลายครั้งเพื่อคอยห่มผ้าด้วยความเป็นห่วงทั้งคืน


ทางแก้นั้นไม่ยากเลย เมื่อเวลาห่มผ้าให้ห่มแค่พอปิดอกและเอาแขนทั้ง 2 ข้างวางทับผ้าห่มอีกที ส่วนความยาวด้านล่างให้ห่มแค่ข้อเท้าเพราะเมื่อเวลาลูกดิ้นก็ไม่ถีบผ้าห่มออก แต่อย่าลืมสวมถุงเท้าให้ลูกด้วยก็แล้วกัน



อีกประการหนึ่งก็คือเด็กชอบตื่นในเวลากลางคืน ทั้งๆ ที่คุณแม่พยายามแก้ไขทุกอย่างแล้ว แต่ลูกก็ยังตื่นขึ้นมาหลังจากการถ่าย เมื่อเปลี่ยนผ้าอ้อมให้แล้วก็ยังไม่ยอมหลับต่อ ปัญหาเช่นนี้อาจเกิดจากที่นอนของเด็กเปียกชื้นเพราะปัสสาวะ ควรมีการเปลี่ยนที่นอน เพราะความอับชื้นอาจทำให้เด็กเกิดความรำคาญ นอนไม่สบายตัวและเกิดอาการคัน



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับวิธีเลี้ยงลูก " อุณหภูมิที่พอเหมาะ" อย่าเปิดพัดลมแรงและตรงๆ ใส่ลูก ปรับอุณหภูมิแอร์ให้พอเหมาะ ห่มผ้าให้ถูกวิธี เพียงเท่านี้เอง ลูกน้อยของคุณแม่คนเก่งก็จะหลับสบายทั้งคืนคะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม