-

-

วันจันทร์

ให้ลูกได้แสดงออกทางศิลปะบ้าง




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับคำสอนแม่ "ให้ลูกได้แสดงออกทางศิลปะบ้าง" คุณแม่ควรสนับสนุนให้ลูกได้แสดงอก ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป ระบายสี การปั้นดินน้ำมัน หรือการประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ นะคะ





ให้ลูกได้แสดงออกทางศิลปะบ้าง


สนับสนุนให้ลูกได้แสดงออกทางศิลปะบ้าง ไม่ว่าจะเป็นวาดรูป ระบายสี การปั้นดินน้ำม้ัน หรือการประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ หรือ


อย่าคิดว่าลูกวาดรูปไม่เก่งไม่สวย แล้วหยุดการสนับสนุนสิ่งนั้น เพราะบางทีลูกอาจจะมีความสามารถเชิงศิลปะในแขนงอื่นๆ ได้


ในขณะเดียวกันเราต้องสอนลูกให้รักศิลปะ กระตุ้นให้ลูกสนใจในศิลปะเสียก่อน เราอาจพบว่าลูกไม่สนใจศิลปะเลยแต่อย่างน้อยการที่ได้สัมผัส และการที่ได้เรียนรู้เรื่องของศิลปะบ้างก็จะมีประโยชน์ในการพัฒนาทางอารมณ์และจินตนาการความฝันของเด็กๆ ด้วย


การสนับสนุนให้เด็กรักศิลปะสามารถทำได้หลายๆ ทาง เช่น คุณแม่อาจร่วมวาดรูประบายสีกับลูก พาลูกไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ศิลปะในวันหยุด ส่งเสริมให้ลูกได้เริ่มสร้างสรรค์งานศิลปะด้วยตนเองหรือให้ลูกได้ใกล้ชิดกับศิลปะในแขนงต่างๆ ไม่ว่าในเรื่องของงานประติมากรรม จิตรกรรมสถาปัตยกรรม


การสนับสนุนให้ลูกใส่ใจในงานศิลปะนั้นจะต้องกระตุ้นให้ลูกสนุกกับงานศิลปะ ดีกว่าการไปบังคับหรือคาดหวังว่าลูกจะทำได้ดี อย่าวิจารณ์งานลูกในแง่ลบต้องให้ลูกรู้สึกสนุกกับมัน เพราะว่างานศิลปะเป็นอิสระต่อความผิดถูกใดๆ อยู่แล้ว




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับคำสอนแม่ "ให้ลูกได้แสดงออกทางศิลปะบ้าง" คงไม่ยากเกินไปนะคะ สนุกไปกับลูกเลยค่ะ ทั้งวาดรูป และการไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ศิลปะในวันหยุด และก็อย่าวิจารณ์งานลูกในแง่้ลบต้องให้ลูกรู้สักสนุกด้วยค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม