-

-

วันอังคาร

ลูกน้อยวัยต่างๆ




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับวิธีเลี้ยงลูก "ลูกน้อยวัยต่างๆ" สำหรับคุณแม่ จะต้องมีความใฝ่ฝันว่าสักวันแต่งานจะมีลูกเป็นของตัวเองไม่ต้องไปเอ็นดูลูกคนอื่น





ลูกน้อยวัยต่างๆ


ลูก
ความหมายอันยิ่งใหญ่ของผู้เป็นพ่อแม่ ก่อนจะมีลูก คุณอาจเคยเล่นกับเด็กข้างบ้านหรือหลานที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน คุณจะมีความรู้สึกว่า เด็กเล็กน่ารัก น่ากอด น่าทะนุถนอม

คุณใฝ่ฝันว่าสักวันถ้าได้แต่งงานก็จะมีลูกเป็นของตัวเอง ไม่ต้องไปเอ็นดูลูกคนอื่น ความฝันอันเจิดจรัสใกล้ความจริงในไม่ช้า แล้ววันหนึ่งคุณก็ได้สิ่งนั้นสมใจปรารถนา คุณได้แต่งงาน คุณตั้งครรภ์ และคุณได้ลูกเป็นของตัวเอง ดังหวัง (จะเป็นลูกหญิงหรือชายก็ช่างเถิด)

โอ้พระเจ้าจอร์จ ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ แต่แล้วช่วงเวลาแห่งฝันของคุณก็จบลง เมื่อลูกของคุณไม่ได้น่ารักตลอดเวลาเหมือนเด็กข้างบ้าน นึกจะร้องก็ร้อง นึกจะฉี่ก็ฉี่ อึก็อึ คุณต้องคอยตามเช็ดตามล้างตลอดเวลา .

ไหนจะต้องคอยให้นม เวลานอนก็ไม่ได้นอน ตัวร้ายก็เอาแต่ร้องแข่งกับตัวพ่อที่นอนกรน ชีวิตทำไมไม่เหมือนภาพที่เห็นก่อนแต่ง

คิดได้ดังนั้น ก็แจ้นไปถามคนข้างบ้านเรื่องของลูกๆ ผลปรากฎว่า สิ่งที่เราเห็นและประสบอยู่ เป็นสิ่งที่คุณแม่ต้องเจอ เพียงแต่ว่าใครเตรียมตัวรับมือไว้ก่อนเท่านั้นแหละคนข้างบ้านบอกว่า ลูกเล็กก็เป็นอย่างนี้แหละ เพียงแต่เราไม่ได้อยู่กับเขาตลอด

ช่วงเขางอแง ดื้อ อึเรี่ยราด เราเลยไม่เคยเห็น ผ่านไปได้สักเดือนก็จะรู้ว่า ธรรมชาติของเด็กเป็นแบบไหน แล้วก็รับสถานการณ์ต่างๆ ได้เอง


รื่องของเด็กแรกเกิดไม่ได้เลวร้าวอย่างที่กล่าวมาข้างต้นเสียทั้งหมด เราเป็นคุณแม่แล้ว ควรจะมีการเตรียมตัวไว้บ้างเพื่อที่เมื่อเจอสถานการณ์ต่างๆ จะได้แก้ไขได้ทัน



mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับวิธีเลี้ยงลูก "ลูกน้อยวัยต่างๆ" คุณแม่ต้องเตรียมตัวทุกอย่างให้พร้อม ทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดีค่ะ อย่ากังวลจนเกินไปนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม