-

-

วันอาทิตย์

โปรตีน อาหารสำหรับวัยรุ่น



mom2hero แนะนำให้คุณแม่คนเก่งต้องเตรียมพร้อมอาหารที่มี "โปรตีน อาหารสำหรับวัยรุ่น" เพื่อเสริมสร้างความเจริญเติบโต ซึ่งจำเป็นมากๆ เลยค่ะ mom2hero ก็มีข้อแนะนำที่สำคัญที่คุณแม่คนเก่งควรรู้และเตรียมอาหารสำหรับวัยรุ่นให้เหมาะสม


โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการสร้างเนื้อเยื่อต่างๆ เพื่อการเจริญเติบโต หรือชดเชยส่วนที่สูญเสียไป เป็นส่วนประกอบของเอนไซม์และฮอร์โมนทุกชนิด เด็กวัยเรียน และสำหรับวัยรุ่นเป็นวัยที่ร่างกายมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงมีความต้องการโปรตีนที่มีคุณภาพดีในปริมาณมากพอสำหรับการเสริมสร้างการเจริญเติบโต โปรตีนที่ร่างกายได้รับจากอาหารจะมีคุณภาพที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับชนิดของกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบของโปรตีน


  • อาหารที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนครบถ้วน จัดเป็นอาหารที่มีโปรตีนสมบูรณ์ ได้แก่ อาหารประเภท เนื้อสัตว์ต่างๆ ไข่ และนม
  • อาหารที่มีกรดอะมิโนไม่ครบถ้วน จะจัดเป็นอาหารโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ได้แก่ ถั่วเมล็ดแห้งต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วแดงและถั่วดำ พืชผักและธัญพืชต่าง

โปรตีนอาหารสำหรับวัยรุ่นและวัยเรียน ก็คือโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์ชนิดต่าง ๆ ทั้งสัตว์บกและสัตว์น้ำ ไข่ นม และผลิตภัณฑ์จากอาหารเหล่านี้ และควรเลือกบริโภคถั่วเมล็ดแห้ง และผลิตภัณฑ์จากถั่วเมล็ดแห้งบ้างเป็นบางมื้อ จะช่วยให้ร่างกายได้รับโปรตีนเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย

สำหรับคุณแม่คนเก่ง ต้องเตรียมโปรตีน อาหารสำหรับวัยรุ่นให้ครบนะค่ะ เพื่อลูกจะได้โปรตีนเต็มที่ค่ะ เพื่อวัยที่เจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์แบบ



1 ความคิดเห็น:

  1. ลูกสาวกำลังเข้าช่วงวัยรุ่น อาหารเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับลูกมากค่ะ อ่านบทความนี้แล้ว...เกิดความคิดเลยว่าต้องใส่ใจเรื่องอาหารกับลูกมากกว่าเดิมแล้วค่ะ

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม