-

-

วันพฤหัสบดี

วันแรกหลังคลอด



mom2hero
นำเสนอแนะวิธีเลี้ยงลูก "วันแรกหลังคลอด" ควรปฏิบัติตนเองเช่นไร


การเลี้ยงดู : คุณแม่ในวันคลอด


  • คุณไม่ต้องทำอะไรเลยในวันแรกคลอด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การพักผ่อนให้มากที่สุด เมื่อผ่านการคลอดลูกโดยปลอดภัยแล้ว คุณคงจะนึกในใจว่า "ง่ายกว่าที่คิดไว้ตั้งเยอะ" การเลี้ยงลูกก็เช่นกัน ไม่ได้เป็นเรื่องยากเย็นอะไรเลย



  • เด็กที่เกิดมาครบกำหนดปกตินั้น จะเติบโตขึ้นตามธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณจะคลอดที่บ้านหรือที่โรงพยาบาล อย่ามัวแต่ห่วงลูกของคุณ ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพยาบาลหรือผู้ดูแล แล้วนอนให้หลับ พักผ่อนให้มากๆ เพราะเป็นวิธีดีที่สุดในการกระตุ้นน้ำนมแม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกต้องการมากที่สุด

  • สำหรับวันแรก คุณยังคงไม่รู้สึกว่าเต้านมคัด คุณไม่จำเป็นต้องรีบร้อนให้นมลูก ถ้าวันรุ่งขึ้นยังไม่มีน้ำนม ก็คอยจนกว่านมจะคัดแล้วค่อยให้ ลูกของคุณเองก็ยังกินนมไม่ได้มากนักในวันแรกๆ เพราะฉะนั้นถึงจะไม่มีน้ำนมก็อย่ากังวล

  • เมื่อเห็นลูกของคุณครั้งแรก ก็ไม่ต้องตกใจเรื่องหัวเบี้ยวปูด เพราะเด็กเกิดใหม่กะโหลกยังไม่เชื่อมต่อกันสนิท ในกรณีที่เด็กมีน้ำหนักน้อย โรงพยาบาลบางแห่งอาจจะไม่อาบน้ำให้ เพื่อสงวนพลังงานในตัวเด็กไว้ คุณก็อย่าเก็บเอามากลุ้มอกกลุ้มใจ หรือต่อว่าพยาบาลว่าไม่เหลียวแลลูกของคุณ

mom2hero คงช่วยให้คุณแม่คนเก่งคลายกังวลจาก "วันแรกหลังคลอด" ในเรื่องต่างๆๆ ได้เยอะซิคะ ต่อไปวิธีเลี้ยงลูกก็คงไม่ยากเกินไปค่ะ สำหรัคุณแม่มือใหม่


1 ความคิดเห็น:

  1. สำหรับคุณแม่ที่อยากลด นน.หลังคลอดค่ะ ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลที่นี่ go
    oddietcen
    ter.com ก่อนสิค๊ะvv ดิชั้นลดไปแล้ว16โลค่ะ อันนี้ถูกค่ะ

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม