-

-

วันพฤหัสบดี

ลูกนอนติดเปล มีิวิธีแก้




mom2hero.คุณแม่คนเก่ง
กับ วิธีเลี้ยงลูก "ลูกนอนติดเปล มีวิธีแก้" การฝึกให้เด็กเลิกนอนเปลเป็นเรื่องไม่ยากคะ ทางที่ดีความแก้ไขเสียแต่เนิ่นๆ การนอนเปลจนติดจะสร้างภาระให้กับคุณแม่ ดังนั้นเมื่อเด็กอายุ 6 เดือน ควรสลับที่นอนบ้างนะคะ



"ลูกนอนติดเปล มีวิธีแก้"


การฝึกให้เด็กเลิกนอนเปลเป็นเรื่องที่ไม่ยาก เด็กที่นอนติดเปลจนเคยชิน เวลาไปพักผ่อนต่างจังหวัดจะต้องหอบหิ้วเปลไปด้วย เพราะหากไม่เอาไปจะกลายเป็นการเพิ่มภาระให้พ่อแม่ จนไม่เป็นอันเที่ยวหรือพักผ่อน เพราะลูกเอาแต่ร้องไห้หาเปลและกวนจนนอนไม่หลับ



ทางที่ดีควรแก้ไขเสียแต่เนิ่นๆ การนอนเปลเป็นการสร้างความสะดวกในช่วงระยะแรกเกิดเรื่อยไปจนถึงประมาณ 5-6 เดือน แต่เด็กบางคนนอนเปลจนเข้าโรงเรียนเลยก็มี ดังนั้นเมื่อเด็กอายุได้ประมาณ 6 เดือน ควรสลัีบที่นอนบ้าง โดยการหาผ้าหนาๆ เบาะนอนหรือเป็นผ้านวมหนานุ่ม มีลวดลายการ์ตูนสีสดใสปูให้เด็กนอนและให้เด็กดูรูปบนที่นอนนั้น คุยเล่าเป็นเรื่องราวให้สัมพันธ์กัน


เ็ด็กจะเพลินจนนอนหลับสบายและลืมเปลที่เคยนอน พอเริ่มวันใหม่ก็ชวนเด็กให้รู้สึกสนุกกับผ้า (ลายการ์ตูน) ปูที่นอนผืนใหม่แล้วเริ่มเล่านิทานต่างๆ อีก เท่านี้ก็สามารถแก้ไขปัญหาการติดเปลได้ไม่ยาก


อีกประการหนึ่ง เด็กที่ติดเปลนอนเพราะเคยชินกับการแกว่งเปลไปมา เพลินหรือมึนศรีษะจนหลับไป หากเปลี่ยนเป็นนอนกับพื้นนิ่งๆ จะนอนไม่หลับ มีคุณแม่คนหนึ่งแก้ไขด้วยการนำที่นอนเล็กๆ ให้ลูกนอน และในขณะกินนมก็ดึงที่นอนนั้นไปมาช้าๆ ให้เคลื่อนไหวเหมือนกับการแกว่งเปล เด็กก็สามารถหลับได้อย่างไม่ยากเช่นกัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่จะประยุกต์ใช้กับเด็กแต่ละคน


mom2hero.คุณแม่คนเก่ง กับ วิธีเลี้ยงลูก "ลูกนอนติดเปล มีวิธีแก้" ทางที่ดีแก้แต่เนิ่นๆ ควรสลับที่นอนบ้าง ให้มีลวดลายการ์ตูนสีสดใสปูให้เด็กนอน และให้เด็กดูรูปบนที่นอนนั้น คุยเล่าเป็นเรื่องราวให้สัมพันธ์ ให้สนุก และลูกก็จะเพลินจนนอนหลับสบายและลืมเปลที่เคยนอนเลยคะ




1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2556 เวลา 23:11

    เคยทำแล้วแต่ไม่ได้ผลค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดี

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม